打开携程App,查看高清大图
东京
代代木公园
樱花 @ 洋木公园


สวนโยโยกิ(洋吉公园)เป็นสวนสาธารณะ ในกรุงโตเกียว ที่ตั้งอยู่ใกล้กับย่านฮาราจูกุ ชินจูกุ และชิบุย่า เป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดกว้างใหญ่ถึงกับขนานนาม ว่าเป็นโอเอซิสของกรุงโตเกียว และที่สำคัญเป็นหนึ่งในจุดที่นิยมไปชมดอกซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่มีซากุระเบ่งบานงดงามที่สุดอีกแห่งหนึ่ง

สวนโยโยกิแห่งนี้มีการจัดกิจกรรมตลอดทั้งปี ในฤดูใบไม้ร่วงก็นิยมไปดูใบไม้แดงกันด้วย ส่วนในฤดูใบไม้ผลิ ต้นซากุระของที่นี่ก็มีกว่า 800ต้นเลยทีเดียวครับ

นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามานั่งปิกนิกและเดินชมดอกซากุระกันได้อย่างเต็มที่ในช่วงที่ซากุระเบ่งบานด้วยครับ เรียกว่าเทศกาลฮานามิหรือเทศกาลชมดอกไม้ ที่ซากุระบานสะพรั่งพร้อมๆ กัน 800ต้นแบบนี้ ส่วนใหญ่จะนิยมกันมาช่วงเช้าตรู่เลยครับ โดยจะมาจองที่นั่งด้วยผ้าใบ นั่งกันใต้ต้นซากุระยาวๆไป หาอะไรมานั่งรับประทานไปด้วยฟินสุดๆเลยครับ

ที่สำคัญคือสวนโยโยกิแห่งนี้ เดินทางได้สะดวกมากๆ เพราะตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวโด่งดัง เช่น明治神宫:ศาลเจ้าเมจิที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวโตเกียว ใกล้ๆเลยเดินไปนิดเดียวเรียกว่าอยู่ในพื้นที่บริเวณเดียวกันเลยก็ว่าได้ครับ แวะเดินไปซื้อเครื่องรางนำโชค เผื่อกลับไปถูกรางวัลที่ 1😂

การเดินทาง ไม่ไกลจากชิบูย่ามากครับ สถานีรถไฟใกล้ๆ JRฮาราจูกุ
14天前2024-05-03
2
打开携程App,查看全部评论