打开携程App,查看高清大图
东京
麻布台 teamLab 无界
TeamLab无国界东京, 阿扎布代山
TeamLab无国界东京, 阿扎布代山

พาไปชม teamLab แห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดให้เข้าชมเมื่อเดือน ก.พ.2024ที่ผ่านมา โดย teamLab แห่งนี้จะเป็น永久展 ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว และมาใน概念“无国界”ซึ่งจะแตกต่างจากงานของ teamLab ที่อื่นๆ คือ จะไม่มีแบบแผนในการเดินชมอย่างชัดเจน ไม่มีแผนที่บอกตำแหน่งของงานศิลปะต่างๆ แต่จะให้เราเดินสำรวจไปในเส้นทางที่มีหลากหลายด้านใน เพื่อไปพบเจอกับห้องที่จัดการแสดงในรูปแบบที่ต่างกันไป เช่น照明、艺术安装、互动艺术และมี EN TEA HOUSEร้านชาสุดพิเศษของ teamLab อยู่ด้านใน ให้ได้นั่งพักและเสพงานศิลปะไปพร้อมๆ กันได้

แม้ว่าหลายผลงานใน teamLab无国界จะเป็นงานที่เราเคยเห็นผ่านตามาบ้างแล้ว แต่ชิ้นงานใหม่ที่เป็นไฮไลท์ และไม่ควรพลาด คือ“泡沫宇宙”ห้องกระจกที่ภายในตกแต่งไปด้วยลูกแก้วทรงกลมหลายร้อยลูก กระจายไปทั่วทั้งห้อง,“微宇宙”ที่ให้บรรยากาศเหมือนเข้าไปในเมืองอนาคต มีรางแก้วขนาดใหญ่ และลูกแก้วที่เปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ไหลวนไปตามรางซึ่งอยู่รอบห้อง รวมไปถึงผลงานเก่าๆ หลายงาน ที่นำมาจัดแสดงในรูปแบบใหม่ วาง布局ใหม่ๆ ก็ทำให้ได้รับบรรยากาศและประสบการณ์ที่แปลกใหม่เช่นเดียวกัน

โดยส่วนตัวเราชอบไปชมงานของ teamLab และได้ไปตามชมในหลายๆ สถานที่ สำหรับ teamLab无国界แห่งใหม่ที่โตเกียวนี้ ก็เป็นอีกที่ที่อยากแนะนำให้มาลองสัมผัสบรรยากาศ และชมงานศิลปะที่ตื่นตาตื่นใจ รวมถึงสายถ่ายรูป รับรองได้ว่าถูกใจอย่างแน่นอนครับ

สถานที่จัดงาน :ชั้น B1 - 阿扎布代山
เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น。
แนะนำจองตั๋วเข้าชมล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซท์ ราคาตั๋วเข้าชมงานจะแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา
(*แนะนำให้มาวันธรรมดา และจองรอบ 10.00 น。สามารถเข้าได้ก่อนเวลาประมาณ 15 นาทีครับ คนไม่เยอะด้วย)

การเดินทาง :神宫站(地铁日比谷线)ออกทาง 5号出口จะเชื่อมเข้าชั้น B1 ของอาคารได้เลย
23天前2024-05-23
点赞
快来成为第一个点赞的人吧~
打开携程App,查看全部评论